“Chương trình tiếng Anh cá nhân hoá của DELFIN ENGLISH được xây dựng với tham vọng: Đầu tư cho tương lai qua giáo dục trải nghiệm và cá nhân hóa hướng tới phát triển toàn diện ngôn ngữ, kiến thức và kĩ năng.”
Đặc điểm nổi bật của DELFIN ENGLISH
1. TIẾNG ANH CÁ NHÂN HOÁ
Delfin làm thế nào để mang tiếng Anh cá nhân hóa đến từng học sinh?
- Ngay từ đầu vào, Delfin thiết kế tỉ mỉ bài test và có những buổi trò chuyện sâu với cả bố mẹ và các con, để đánh giá, phân loại và tư vấn cho con vào lớp với level phù hợp nhất.
- Kết thúc mỗi kì học và mỗi giai đoạn trong chương trình, các con lại được đánh giá lại dựa trên quan sát của các thầy cô trực tiếp giảng dạy trên lớp và kết quả thi hết kì và hết giai đoạn nhằm có sự điều chỉnh lộ trình kịp thời.
- Tại mỗi lớp học, con sẽ được lựa chọn các dự án học tập (learning by doing) gây hứng thú nhất cho bản thân; tự lựa chọn trình tự và tốc độ phù hợp với khả năng của mình tại thời điểm đó. Các dự án này cũng được thiết kế để con phát huy đồng thời các năng lực: tự định hướng việc học, kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, kỹ năng tìm kiếm, phân loại, tổng hợp, đánh giá, kỹ năng làm việc nhóm, trình bày, và tất nhiên, các kiến thức (từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết) cũng được củng cố.
- Với phương pháp tiếng Anh cá nhân hóa theo sở thích, con không chỉ lĩnh hội được kiến thức cần có, mà còn phát triển rộng những kỹ năng cần thiết, đáng quý nhất là khả năng tự định hướng, chủ động giữa bể kiến thức quá rộng lớn. Từ đó, con có thể ứng dụng vào học các môn khác tại trường.
2. PHƯƠNG PHÁP TIẾNG ANH BLENDED LEARNING
Phương pháp blended learning kết hợp việc học trên lớp cùng thầy cô và bạn học với việc tự học tại nhà với sự hỗ trợ của các công cụ trực tuyến. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai kênh học tập này cho phép người học tự kiếm soát tốc độ học tập và lựa chọn được những nhiệm vụ học tập phù hợp nhất với năng lực và sở thích cá nhân.
Tuy nhiên, việc đơn thuần cung cấp cho học sinh một phần mềm học tiếng Anh thường không mang lại hiệu quả như mong đợi. Học sinh hào hứng khi được tiếp xúc với công nghệ trong một thời gian ngắn rồi nhanh chóng bỏ bẵng những phần mềm được thiết kế công phu.
Nguyên nhân chính là sự thiếu gắn kết giữa những nội dung học sinh học trên lớp và nội dung học trực tuyến, cũng như thiếu sự định hướng và động viên kịp thời của giáo viên.
Anh ngữ Delfin sử dụng các giải pháp trực tuyến bám sát mục tiêu để tạo nên một chương trình tiếng Anh thật sự hiệu quả.
- Các giải pháp trực tuyến được kết hợp với phương pháp học tập dự án (project-based learning), học qua trải nghiệm (learning by doing) giúp học sinh ứng dụng công nghệ trong việc tìm kiếm, phân tích và trình bày thông tin.
- Hệ thống bài tập online bám sát chương trình học trên lớp, giúp bổ trợ các mảng nội dung và kĩ năng học sinh còn yếu.
3. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP DỰ ÁN
Project-based learning hay học qua dự án là một phương pháp học tập dựa trên việc giao một dự án cho người học. Học sinh có thể làm việc độc lập hoặc phối hợp với nhau để tạo nên một sản phẩm, một bài thuyết trình hoặc một dạng thể hiện nào đó (v-log, podcast, blog, tờ rơi…) hoàn thành cuối môn học.
Theo Hiệp hội quốc tế về Công nghệ trong giáo dục ISTE, phương pháp học qua dự án có những đặc điểm chính dưới đây:
- Người học lựa chọn dự án phù hợp với mong muốn và năng lực của mình.
- Người học tổng hợp và phân tích thông tin, khám phá và báo cáo kết quả tìm được.
- Người học tiến hành nghiên cứu, sử dụng các nguồn thông tin đa dạng.
- Người học phải phối hợp một cách rộng rãi kiến thức và kĩ năng.
- Dự án kéo dài trong một khoảng thời gian đáng kể (có thể là một tháng hay một kì học)
- Dự án bao gồm thiết kế và phát triển một sản phẩm, một bài thuyết trình hay một hình thức thể hiện kết quả mà người khác có thể xem được và dùng được.
- Bối cảnh cho vấn đề mục tiêu rộng hơn bài học trên lớp.
- Việc hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho dự án được định hướng bởi các mục tiêu giảng dạy.
Tại Delfin English, tuỳ theo mục tiêu ngôn ngữ và kĩ năng của từng giai đoạn trong chương trình mà học sinh có thể lựa chọn trong số các dự án mục tiêu của mỗi kì học để thực hiện. Các dự án sẽ tăng dần về độ khó để học sinh có thể phát triển dần các năng lực ngôn ngữ và tư duy từ thấp đến cao.
Ví dụ trong kì 1, học sinh có thể chọn làm dự án ghi âm sách nói (mục tiêu: hoàn chỉnh âm và ngữ điệu tiếng Anh), dự án làm v-log hoặc dự án khám phá – thuyết trình (mục tiêu: bước đầu biết tìm kiếm và tổ chức thông tin, trình bày thông tin, kĩ năng thuyết trình).
4. GIAO TIẾP CHẶT CHẼ VỚI PHỤ HUYNH
Delfin English mong muốn có được sự đồng hành chặt chẽ của phụ huynh trong quá trình con học tiếng Anh. Sử dụng nhiều kênh giao tiếp (email, điện thoại, facebook group), Delfin liên tục cập nhật với phụ huynh về nội dung học trên lớp và tình hình học tập của các con.
Ngoài mục tiêu hỗ trợ học sinh học tập, nhiều nội dung kiến thức bổ trợ được xây dựng sao cho bố mẹ cũng có thể hiểu và học cùng con. Delfin English cũng mong muốn làm cầu nối giúp bố mẹ và các con hiểu nhau hơn trong giai đoạn tuổi thiếu niên có nhiều biến đổi về tâm lí này.
Mỗi học kì, Delfin English sẽ đều đặn gửi kết quả học tập của con tới bố mẹ với nhận xét chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu của con và định hướng học tập tiếp theo. Tuy nhiên, với chính sách bảo mật thông tin cá nhân, không khuyến khích sự ganh đua điểm số thái quá, Delfin sẽ chỉ thông báo tới phụ huynh kết quả học tập của con mình với các thông tin quy chiếu chứ không gửi kết quả của cả lớp. Rất mong phụ huynh chia sẻ chính sách này cùng Delfin!
Những hoạt động Delfin đã tổ chức để giúp phụ huynh có thể kết nối và hiểu con hơn trong quá trình học tập như “Lắng nghe Teen nói”, ” Chuẩn bị gì cho con vào lớp 6″, đã diễn ra rất thành công và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các phụ huynh. Trong tương lai Delfin sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hội thảo hơn nữa.