Hotline: (024) 6293 5455   |  Email: info@delfin.edu.vn

[vc_row][vc_column][vc_tta_tabs][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-info-circle” add_icon=”true” tab_id=”delfin-english-tab”][vc_row_inner][vc_column_inner][vc_column_text]

Về Delfin English

[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text]

Delfin English được thành lập bởi một nhóm giáo viên nguyên là giảng viên khoa Anh của trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội với mong muốn tạo một môi trường học tiếng Anh sáng tạo cho học sinh khối THCS.

Tại Delfin English, học sinh được phát triển không chỉ các nội dung từ vựng ngữ pháp và bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, mà còn có cơ hội phát triển tổng hoà nhiều kĩ năng tư duy và kĩ năng mềm có thể áp dụng trong các môn học khác và trong cuộc sống.

Chương trình của Delfin English được xây dựng song hành với bốn năm THCS với 10 kì học, “lớn lên” cùng học sinh không chỉ về khối lượng kiến thức mà còn trong từng bước phát triển tâm lí, nhận thức.

Tin rằng mỗi học sinh là một cá thể đặc biệt với những năng lực, cách học riêng, Delfin theo đuổi mục tiêu cá nhân hoá, xây dựng một chương trình tiếng Anh linh hoạt, phát huy thế mạnh của công nghệ nhằm thiết kế những khoá học “đo ni đóng giày” cho học sinh. Học sinh của Delfin được học tập trong các lớp học phù hợp nhất với năng lực hiện tại của bản thân và trải nghiệm các dự án học tập gần gũi nhất với sở thích, cá tính của mình.

Lấy sự tôn trọng người học làm nền tảng và phương pháp học tập cá nhân hoá thông qua các dự án sáng tạo làm phương pháp nòng cốt, Delfin English hy vọng sẽ là người đồng hành tin cậy của học sinh và phụ huynh trong hành trình học tập tiếng Anh và hành trình chinh phục tri thức nói chung.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_single_image image=”3732″ img_size=”medium” alignment=”center” css=”.vc_custom_1557474929635{margin-top: 50px !important;}”][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_tta_section][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-check-square-o” add_icon=”true” tab_id=”triet-li-giao-duc-tab”][vc_row_inner][vc_column_inner][vc_column_text]

Triết lí giáo dục

[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text]1) Tôn trọng cá nhân

Không thể phủ nhận mỗi học sinh là một cá thể đặc biệt với những năng lực, sở thích riêng, những cách học không ai giống ai. Delfin ý thức được tầm quan trọng của việc hiểu và tôn trọng sự khác biệt, phát hiện và phát huy thế mạnh của học sinh, nhằm làm cho việc học trở nên có ý nghĩa với từng cá nhân.

Để làm được như vậy thì bài học cần đảm bảo vừa sức, hấp dẫn, và giúp học sinh giải quyết được các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Bốn năm học cấp 2, đặc biệt là năm đầu cấp, đóng vai trò như một chiếc bản lề giữa tuổi thiếu nhi và thiếu niên. Bước vào lớp 6, nhiều bạn bị sốc vì có quá nhiều điều mới mẻ ập tới một lúc: bạn bè mới, thầy cô mới, cách học mới. Thay vì một thầy/ cô phụ trách tất cả các môn, giờ mỗi môn lại có một thầy/ cô phụ trách riêng. Cũng không còn ai kè kè theo sau nhắc nhở ghi bài tập, làm bài tập mỗi ngày. Những yêu cầu học thuật ngày một khó hơn yêu cầu học sinh phải biết tổ chức việc học một cách khoa học nhất và phát triển các năng lực tự học.

Delfin luôn trăn trở để hiểu rõ các em học sinh của mình đang trưởng thành trong một xã hội như thế nào, đang phải đối mặt với những khó khăn gì trong mối quan hệ với mọi người xung quanh ở nhà và ở trường, đang cần những sự giúp đỡ gì? Từ đó Delfin có thể lồng ghép những nội dung và hoạt động học có ích nhất đối với học sinh trong các giờ học tiếng.

Ví dụ một giờ học cấu trúc “If only…” “I wish…” có thể trở thành cơ hội để giáo viên lắng nghe những lời nhắn gửi các bạn tuổi teen muốn gửi đến thầy cô, bố mẹ…

Delfin tin rằng chỉ có thực tâm lắng nghe thì mới có được sự tin tưởng và chia sẻ của các em, và có hiểu học sinh thì mới có thể có sự hỗ trợ phù hợp nhất.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text]2) Phát triển tổng hoà các năng lực

Một môn học được thiết kế tốt cần cho thấy sự liên kết giữa môn học đó với các môn học khác trong tổng thể chương trình học của học sinh và phát triển được những năng lực áp dụng được trong các môn học khác nhau (các năng lực và kĩ năng liên môn), thậm chí là phát triển những năng lực có ích cho học sinh trong suốt cuộc sống sau này.

Với đặc thù của một bộ môn ngôn ngữ, Tiếng Anh có rất nhiều “đất” để kết hợp các nội dung thuộc mọi lĩnh vực đời sống, khoa học, xã hội vào trong các bài học. Biết tận dụng và sắp xếp một cách khoa học, một lớp học tiếng Anh có thể nâng cao kiến thức nền cho học sinh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt nếu các kiến thức này được đào sâu thông qua các dự án học tập. Các nội dung chứa trong lớp vỏ ngôn ngữ chính là một nhân tố quan trọng khiến ngôn ngữ trở nên có ý nghĩa với học sinh.

Một môn học với nhiều cơ hội giao tiếp, làm việc nhóm, sử dụng ngoại ngữ để tìm hiểu sâu các nội dung kiến thức liên môn cũng là “mảnh đất” phù hợp để xây dựng các kĩ năng tư duy và kĩ năng mềm: kĩ năng phát hiện vấn đề, kĩ năng đặt câu hỏi và tìm kiếm thông tin, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng thuyết trình, tư duy phản biện và kết nối…

Các khoá học ở Delfin được thiết kế để không chỉ đạt được mục tiêu ngôn ngữ mà còn phát triển kiến thức nền và các năng lực học tập cho học sinh. Hai mục tiêu này không hề mâu thuẫn mà gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text]3) Đề cao giáo dục trải nghiệm

“Give people something to do, not something to learn; and the doing is of such a nature as to demand thinking; learning naturally results.” – John Dewey

Muốn học sinh học không thể chỉ đưa một quyển sách bảo “Học đi!” là được. Cần phải tạo cơ hội cho học sinh được “làm”, được trải nghiệm thì sự học mới có thể diễn ra một cách tự nhiên. Triết lí học đi đôi với hành của nhà sư phạm người Mỹ John Dewey là một trong những triết lí nền tảng trong thiết kế chương trình của Delfin English.

Muốn học sinh hình thành được kĩ năng đặt câu hỏi, cần tạo ra các tình huống để kích thích trí tò mò của học sinh, cần cho học sinh cơ hội theo đuổi câu hỏi mình đã đặt ra để xem câu hỏi này dẫn mình tới đâu. Muốn học sinh rèn luyện kĩ năng tìm kiếm thông tin, cũng không có cách nào khác là để các em tự chọn từ khoá, tự xác định nguồn thông tin, tự định hướng quá trình tìm kiếm, tự kiểm tra tính chính xác của thông tin. Muốn học sinh học được cách làm việc nhóm, chỉ có cách để cho các em trải qua những va chạm, những vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác với người khác để từ đó tìm cách giải quyết vấn đề…

Chính các dự án học tập này cũng lại là cơ hội để học sinh áp dụng những kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh được học vào giải quyết các bài toán thực tế, giúp các em hiểu sâu hơn cách sử dụng của ngôn từ, khiến ngôn ngữ trở nên có ý nghĩa với cá nhân các em.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_tta_section][vc_tta_section i_icon_fontawesome=”fa fa-male” add_icon=”true” tab_id=”doi-ngu-giang-vien-tab”][vc_row_inner][vc_column_inner][vc_column_text]

Đội ngũ giảng viên

[/vc_column_text][vc_column_text]

Delfin English tự hào có đội ngũ phát triển chương trình và giáo viên vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm, và nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục.

Nhóm xây dựng chương trình của Delfin xuất phát điểm là giảng viên chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh của trường Đại học Ngoại Ngữ, ĐHQGHN. Trong quá trình công tác, cô Lê Hường và cô Huyền Minh đã tham gia vào nhiều dự án cố vấn và đào tạo giáo viên cho các trường phổ thông về sách giáo khoa mới và phương pháp giảng dạy. Hai cô cũng đều đã tham gia viết sách tham khảo cho đối tượng học sinh phổ thông và tham gia các đề án ngoại ngữ cấp Quốc gia.

Ngoài kinh nghiệm làm việc tại trường Đại học, hai cô đều từng làm việc tại Phòng chương trình của Trường PTLC Vinschool và có sự thấu hiểu sâu sắc đối tượng học sinh phổ thông. Cô Lê Hường còn có gần 10 năm giảng dạy ngoại ngữ cho các bạn học sinh THCS khi còn là giáo viên và đồng sáng lập của Anh ngữ Roadmap, và trong thời gian làm Tổ trưởng tổ tiếng Anh tại trường PTLC Vinschool Times City.

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm thực tế cùng những kiến thức chuyên ngành là một lợi thế rất lớn của nhóm xây dựng chương trình tại Delfin để tạo nên một chương trình thiết thực và có tầm nhìn.

Đội ngũ giáo viên của Delfin English được tuyển chọn kĩ càng, có năng lực chuyên môn vững, hết lòng với học sinh và tâm huyết với nghề, và hầu hết đều đã có thời gian đào tạo cử nhân hoặc thạc sỹ ở nước ngoài.

Hơn hết, đội ngũ giáo viên của Delfin luôn tự đào tạo, làm mới kiến thức và phương pháp để theo kịp tốc độ phát triển của các thế hệ học sinh.[/vc_column_text]

  • Cô Lê Hường

    Cô Lê Hường

    Sáng lập viên Delfin English - Người truyền cảm hứng...
  • Cô Huyền Minh

    Cô Huyền Minh

    "BÍ QUYẾT ĐỂ HỌC GIỎI LÀ TỰ HỌC!"    ...
  • Thầy Jack

    Thầy Jack

    NGƯỜI THẦY BIẾT LẮNG NGHE Nếu bạn là học sinh...
  • Cô Minh Châu

    Cô Minh Châu

    CÔ GIÁO CUTE NHẤT QUẢ ĐẤT!     Cô Châu...
[/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_tta_section][/vc_tta_tabs][/vc_column][/vc_row]
Designed & Developed by ThemeXpert